Có khi nào bạn bước vào một căn phòng mọi thứ đều được sắp đặt đúng chỗ, ngăn nắp mà bạn vẫn cảm thấy ‘kỳ kỳ’? Bầu không khí ở đó ảm đạm hay khó chịu?

Mọi thứ trong cuộc đời đều là rung động.
– Albert Einstein –

Rất có thể điều bạn đang cảm nhận là ‘rung động’ do những người sống ở đó tạo ra. Thuật ngữ ‘rung động tốt’ hay ‘rung động ảm đạm’ được dùng để mô tả bầu không khí của một nơi hoặc một người. Tuy vậy, chúng ta hiếm khi dừng lại và xem xét rung động có nghĩa là gì và làm thế nào lại có rung động tốt hay ảm đạm.

Bộ não của bạn không nghĩ, nhưng bạn nghĩ bằng não của bạn. Khi bạn nghĩ, bạn thiết lập một tần số rung động trong cơ thể của bạn.
– Bob Proctor –

Rung động không thể nhìn thấy, nhưng không có nghĩa là không tồn tại. Thực tế, chúng ta luôn cảm nhận và dễ dàng nhận ra nó.

Khi bạn nghĩ, bạn tạo ra rung động. Khi bạn tạo ra rung động, bạn tạo lực hấp dẫn.
– Abraham Hicks –

Ảnh: Internet

Vậy rung động là gì?

Rung động đơn giản được xem là năng lượng từ mỗi ý nghĩ của chúng ta.

Những rung động này trước hết ảnh hưởng đến tâm trí, sau đó não bộ và đến cơ thể của chúng ta – kỳ diệu là tiến trình này xảy ra chưa đến một giây! Cuối cùng, những sóng rung động này lan ra không khí xung quanh.

Tiến sĩ David R. Hawkins, một bác sĩ tâm thần, bác sĩ, nhà nghiên cứu và nhà phát triển Bản đồ ý thức nổi tiếng quốc tế, trình bày một sơ đồ về các trạng thái rung động trong cuốn sách Sức mạnh và Quyền lực.

Hawkins nhận thấy rằng, mức độ ý thức có thang điểm từ 1 đến 1000. Cấp độ thấp nhất là 'hổ thẹn', tạo ra rung động ở mức 20, 'tội lỗi' 30, 'thờ ơ' 50, 'đau khổ' 75, 'sợ hãi' 100, 'ham muốn' 125, 'giận dữ' 150, 'tự hào' 175, 'can đảm' 200, 'trung lập' 250, 'chấp nhận' 350, 'yêu thương' 500, 'hạnh phúc' 540, 'bình an' 600, 'khai sáng' trên 700.

Thông qua nghiên cứu sâu rộng, ông đã tìm thấy rằng 99% dân số thế giới đang sống với tần suất thấp - dưới 200; điều này có nghĩa là họ sẽ trải qua một số dạng đau khổ hoặc bất hạnh nào đó. Thang đo Hướng dẫn Cảm xúc có thể được sử dụng như một công cụ trao quyền cho chúng ta để ‘nhìn ra’ điều mình hay cảm nhận và trải nghiệm hàng ngày.

Đây là một thông điệp có tác động mạnh để chúng ta gia tăng tần số rung động và hỗ trợ những người khác làm điều tương tự. Mặc dù thông điệp này đáng được lưu tâm, nhưng chúng ta thường hay lơ là đối với một sự thật hiển nhiên rằng: chúng ta hoàn toàn có thể chọn nâng tầm suy nghĩ của mình, nhờ đó nâng cao được tần số rung động.

Thang đo ý thức có thể được sử dụng như một công cụ trao quyền cho chúng ta nhìn ra điều mình đang nghĩ, và những rung động ta đang tạo ra hàng ngày. Một khi 'nhìn ra', chúng ta sẽ tự nhận thức tốt hơn. Tự nhận thức là bước đầu tiên để thay đổi, và cũng là bước đầu tiên để xây dựng EQ (trí tuệ cảm xúc) của chúng ta - khả năng hiểu, quản lý cảm xúc của bản thân và của người khác để xử lý chúng hiệu quả.

Hiện tại, thế giới kêu gọi chúng ta nên có cả tần số rung động rất cao và mức EQ cao, để giúp bản thân và những người khác. Nếu chúng ta có tần số rung động là 200 hoặc thấp hơn - thì chúng ta sẽ bị ảnh hưởng bởi môi trường và mọi người xung quanh. Trong bầu không khí sợ hãi và lo lắng, nếu tần số rung động là 200 hoặc thấp hơn, chúng ta sẽ bị chi phối và thường cảm thấy lo lắng, sợ hãi ngay cả khi chúng ta đã không hề có cảm xúc như vậy trước đó.

Tuy nhiên, nếu suy nghĩ của chúng ta là tích cực, chấp nhận, lạc quan, trắc ẩn - vốn đang phát ra tần số rung động cao hơn - chúng ta sẽ nâng cao tần số rung động xung quanh chúng ta.

"Khi suy nghĩ, chúng ta phát ra các rung động của chất ethereal tốt, giống như các rung động biểu hiện ánh sáng, nhiệt, điện và từ tính.

Những rung động này không rõ ràng đối với năm giác quan của chúng ta và không có bằng chứng cho thấy chúng không tồn tại. Một nam châm cực mạnh sẽ phát ra các rung động và tạo ra một lực đủ để thu hút vào chính nó một mảnh thép nặng hàng trăm ký, nhưng chúng ta không thể nhìn, nếm, ngửi, nghe hay cảm nhận được lực mạnh mẽ đó.

Những rung động suy nghĩ này, tương tự, không thể được nhìn thấy, nếm, ngửi, nghe và cảm nhận theo cách thông thường; nhưng tất cả chúng ta đều cảm nhận rõ ràng sự rung động suy nghĩ của người khác, cả khi họ có mặt ở đó hay đang ở xa.

Chúng ta luôn gửi ra những suy nghĩ với tần số cao hơn hoặc thấp hơn và chúng ta đang gặt hái kết quả của những suy nghĩ như vậy."

– William Walker Atkinson (1906) –

Điều chúng ta có thể làm là gia tăng chất lượng suy nghĩ và nâng cao tần số rung động của ta. Việc tạo ra những rung động và suy nghĩ chất lượng cao 100% tùy thuộc vào mỗi cá nhân.Khi chúng ta lựa chọn gia tăng chất lượng suy nghĩ và rung động trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời: chọn khoan dung thay vì chỉ trích; thấu hiểu thay vì phán xét; quan tâm thay vì lo lắng; tự trọng thay vì tự phê bình; tích cực thay vì bi quan; chúng ta sẽ gia tăng rung động của mình, cũng là gia tăng sức mạnh nội tâm, sau đó ảnh hưởng đến sức khỏe. Tiếp theo, rung động này lan ra bầu không khí nơi căn phòng chúng ta đang ở và ảnh hưởng đến 5 yếu tố tự nhiên.

Một nghiên cứu của Tạp chí TIME vài năm trước cho thấy chúng ta có khoảng 30.000 - 50.000 suy nghĩ mỗi ngày. Gần đây, một nghiên cứu khác đã phát hiện ra “tâm trí rất stress”, có thể tạo ra tới 80.000 suy nghĩ mỗi ngày. Mỗi suy nghĩ đều có một rung động tương ứng.

Khi chọn và tạo suy nghĩ về những điều tốt đẹp và có chất lượng, chúng ta đang mang lại lợi ích không chỉ cho bản thân mà cho cả hành tinh. Mỗi suy nghĩ của chúng ta đều đóng góp tích cực cho thế giới, vì vậy hãy chọn nghĩ khôn ngoan, vì nó là tài sản quý giá của chúng ta.

 


Tham khảo bản gốc BÁO PHỤ NỮ 5.6.2020
(Vui lòng phóng to để xem chi tiết)